Trò chơi hệ thống cửa sổ X

Năm 1986, MIT và DEC đã phát hành Hệ thống cửa sổ X, cung cấp hai khả năng quan trọng về mặt phát triển trò chơi.

Thứ nhất, nó cung cấp một hệ thống đồ họa được triển khai rộng rãi cho các máy trạm trên Internet. Một số hệ thống đồ họa máy trạm đã tồn tại, bao gồm BLIT của Bell Labs, IRIS GL của SGI, Dự án Andrew của Carnegie Mellon, UWS của DEC (Phần mềm máy trạm Ultrix), VWS (Phần mềm máy trạm Vax) và NeWS của Sun. Tuy nhiên X đã quản lý theo thời gian để bảo mật chéo -platform thống trị, có sẵn cho các hệ thống từ gần như tất cả các nhà sản xuất máy trạm và đến từ MIT, có thế mạnh đặc biệt trong lĩnh vực học thuật. Vì các trò chơi trên Internet hầu hết được viết bởi sinh viên đại học, điều này rất quan trọng.

Thứ hai, X có khả năng sử dụng máy tính như những máy khách, cho phép một máy trạm cá nhân sử dụng một chương trình thực sự đang được chạy trên một máy chủ mạnh hơn nhiều giống hệt như khi người dùng đang ngồi trên máy chủ.

Trong khi các chương trình điều khiển từ xa như VNC cho phép các khả năng tương tự, X kết hợp nó ở cấp hệ điều hành, cho phép tích hợp chặt chẽ hơn nhiều chức năng mà các giải pháp sau này cung cấp; nhiều ứng dụng chạy trên các máy chủ khác nhau có thể hiển thị các cửa sổ riêng lẻ.

Ví dụ: một bộ xử lý văn bản chạy trên một máy chủ có thể mở hai hoặc ba cửa sổ trong khi trình đọc thư chạy trên chính máy trạm và một trò chơi chạy trên một máy chủ khác có thể hiển thị các cửa sổ riêng của chúng và tất cả các ứng dụng sẽ sử dụng đồ họa gốc cuộc gọi. Điều này có nghĩa là bắt đầu từ mùa hè năm 1986, một loại trò chơi bắt đầu được phát triển dựa trên một máy tính chủ chạy nhanh trò chơi và “ném” các cửa sổ hiển thị X, sử dụng máy tính trạm cá nhân để hiển thị trò chơi từ xa và nhận thông tin đầu vào của người dùng. Vì X có thể sử dụng nhiều hệ thống mạng, các trò chơi dựa trên màn hình X từ xa không phải là trò chơi chỉ có Internet; chúng có thể được phát qua DECnet và các ngăn xếp mạng không phải TCP / IP khác.

Tin tức game online